วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เลือกบริการ นำเข้าจีน อย่างไร

เลือกบริการ นำเข้าจีน อย่างไร


  
     สินค้าจากจีน มีทั้งสินค้าดีมีคุณภาพ และสินค้าถูกๆ ด้อยคุณภาพมากๆ เหมือนนำเข้าขยะมาถมประเทศกันเลยทีเดียว อย่านำเข้าสินค้าอะไรโดยเห็นแค่เพียงโฆษณา รูปภาพ ต้องศึกษาให้ดี ว่าคุณติดต่อกับผู้ค้าที่มีตัวตน มีความน่าเชื่อถือ มีปัญหาอะไรสามารถติดต่อได้ และสินค้าที่จะได้จะเป็นไปตามสเป๊คที่ต้องการ 

    เพราะคุณอาจจะได้สินค้าขยะ ด้อยคุณภาพ ไม่เป็นไปตามสปค ที่สำคัญผู้ที่คุณติดต่อต่อ ไม่ใช่ผู้ผลิต และเป็นแค่เพียงคนที่หาสินค้าถูกๆมาเสนอขายตามเวป ไม่ได้การันตีหรือรับผิดชอบใดๆเวลามีปัญหา คนจีนจำนวนมาก ไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการ ไม่ได้เป็นเจ้าของสินค้า แต่สามารถมีแคตตาล็อกสินค้าอยู่ในมือ เสนอขายสินค้าโดยไปเอาจากแหล่งโน้นบ้าง แหล่งนี้บ้างมาเสนอขาย มีปัญหาอะไรก็ชิ่งหนีโดยไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย
การนำเข้าสินค้าจากจีนส่วนมากนำเข้า ทางเรือและทางเครื่องบิน เอกสารที่ต้องใช้ก็จะมี ดังนี้
1. Invoice
2. Packing List
3. Bill of Landing/ Airway Bill
4. Product Catalog
5. Additional certified document
 ปัญหาส่วนใหญ่ของสินค้าที่นำเข้าจากจีนคือInvoiceที่สำแดงราคาต่ำมากจนผิดสังเกตค่ะถ้าอยากจะนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายแบบมีคุณภาพ จริงๆ ให้ลงทุนไปเดินงานแสดงสินค้าใหญ่ๆในจีน เช่น กวางโจวแฟร์ มีปีละ2 ครั้ง งานใหญ่มาก มีสินค้าทุกชนิด ได้สินค้าที่น่าสนใจแล้ว ให้นัดเข้าชมโรงงานด้วย ว่าน่าเชื่อถือหรือไม่ แล้วค่อยสั่งซื้อสินค้า ส่วนขั้นตอนการสั่งซื้อไม่ยากอะไรสินค้าจากจีน มีทั้งสินค้าดีมีคุณภาพ และสินค้าถูกๆ ด้อยคุณภาพมากๆ เหมือนนำเข้าขยะมาถมประเทศกันเลยทีเดียว อย่านำเข้าสินค้าอะไรโดยเห็นแค่เพียงโฆษณา รูปภาพ ต้องศึกษาให้ดี ว่าคุณติดต่อกับผู้ค้าที่มีตัวตน มีความน่าเชื่อถือ มีปัญหาอะไรสามารถติดต่อได้ และสินค้าที่จะได้จะเป็นไปตามสเป๊คที่ต้องการ
   เพราะคุณอาจจะได้สินค้าด้อยคุณภาพ ไม่เป็นไปตามสปค ที่สำคัญผู้ที่คุณติดต่อ ไม่ใช่ผู้ผลิต และเป็นแค่เพียงคนที่หาสินค้าถูกๆมาเสนอขายตามเวป ไม่ได้การันตีหรือรับผิดชอบใดๆเวลามีปัญหา คนจีนจำนวนมาก ไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการ ไม่ได้เป็นเจ้าของสินค้า แต่สามารถมีแคตตาล็อกสินค้าอยู่ในมือ เสนอขายสินค้าโดยไปเอาจากแหล่งโน้นบ้าง แหล่งนี้บ้างมาเสนอขาย มีปัญหาอะไรก็ชิ่งหนีโดยไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ นำเข้า-ส่งออก สินค้าได้ที่
บริษัท เอ็นทีพีเอ็น ซิสเท็ม จำกัด
Tel: 02-816-9881
Email: ntpnsystem@gmail.com
www.ntpn.co.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น